โอโซนสามารถฆ่าโควิดบนพื้นผิวได้

จากการวิจัยของอิสราเอล: โอโซนสามารถฆ่าโควิดบนพื้นผิวได้

 

ก๊าซโอโซนเป็นก๊าซที่พบเจอได้ในชั้นบรรยากาศและเป็นก๊าซที่สามารถปิดกั้นรังสียูวีที่เป็นอันตรายและฆ่าเชื้อพื้นผิวที่ปนเปื้อนจากไวรัสโคโรนาได้จากการวิจัยล่าสุดของนักวิจัยจาก Tel Aviv University, Bar Ilan University และ Azrieli College

โอโซนซึ่งนอกเหนือจากการปิดกั้นรังสียูวีแล้วมักใช้ในการต้านเชื้อแบคทีเรียและไวรัส ซึ่งพบว่าโอโซนสามารถยับยั้ง COVID-19 ได้ถึง 90% บนพื้นผิวแม้ในสถานที่ที่เข้าถึงยากซึ่งน้ำยาฆ่าเชื้อแบบเหลวไม่สามารถเข้าถึงได้ ตามผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยทั้ง 3

นักวิจัยได้ควบคุมกลไกที่โอโซนใช้เป็นสารออกซิแดนท์และเป็นสารฆ่าเชื้อในน้ำและบำบัดน้ำเสียเพื่อฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนาบนพื้นผิว

Dr. Ines Zucker หัวหน้าของการวิจัยกล่าวไว้ว่า“ก๊าซโอโซนถูกสร้างขึ้นจากก๊าซออกซิเจนโดยการปล่อยกระแสไฟฟ้า” และ “นี่เป็นครั้งแรกที่เราสามารถพิสูจน์ได้ว่าโอโซนมีประสิทธิภาพสูงในการต่อสู้กับไวรัสโคโรนาด้วยเช่นกัน”

“ข้อได้เปรียบที่ดีกว่าสารฆ่าเชื้อทั่วไป (เช่นแอลกอฮอล์และสารฟอกขาว) คือความสามารถในการฆ่าเชื้อวัตถุและละอองลอยภายในห้องไม่ใช่แค่พื้นผิวที่สัมผัสได้อย่างรวดเร็วและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน”

ผลการวิจัยได้รับการตีพิมพ์ในวารสารของ Environmental Chemistry Letters

บทความจาก: https://www.theyeshivaworld.com/news/headlines-breaking-stories/1949589/israeli-study-ozone-can-kill-covid-on-surfaces.html

Visitors: 239,482