Hydroxyl Radicals – ผงซักฟอกจากธรรมชาติ

Hydroxyl Radicals – ผงซักฟอกจากธรรมชาติ

เหตุใดเราจึงมีแนวโน้มที่จะติดเชื้อภายในบ้านหรือตึกต่างๆมากกว่ากลางแจ้งและอะไรที่ให้ “อากาศบริสุทธิ์” ที่รู้สึกสะอาดและสดชื่นที่เราทุกคนชื่นชอบ

 

ปัญหานี่สามารถแก้ไขได้โดยใช้ไฮดรอกซิลซึ่งเป็นสารทำความสะอาดชั้นบรรยากาศตามธรรมชาติที่ทรงพลัง

ค้นพบโดยบังเอิญในปี 1960 โดยกระทรวงกลาโหมของสหราชอาณาจักร ไฮดรอกซิลถูกผลิตขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มอากาศในพื้นที่กลางแจ้ง

ไฮดรอกซิลสามารถมีปฏิกิริยาได้มากและภายในไม่กี่วินาทีจะค้นหาและสลายสิ่งปนเปื้อนในอากาศและบนพื้นผิวและทำลายไวรัส แบคทีเรีย สารก่อภูมิแพ้และมลภาวะ

ไฮดรอกซิลเป็นวิธีการกำจัดสิ่งปนเปื้อนในสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติและรักษาความปลอดภัยสำหรับสิ่งมีชีวิต พวกเขาทำได้ดีมากจนนักวิทยาศาสตร์มักเรียกพวกเขาว่า 'ผงซักฟอกจากธรรมชาติ'

แต่ไฮดรอกซิลถูกสร้างขึ้นตามธรรมชาติภายนอกเท่านั้น ไม่ว่าในบ้านจะทำความสะอาดได้ยากและบ่อยครั้งแบคทีเรียและไวรัสก็ก่อตัวขึ้นในอากาศและบนพื้นผิวอย่างต่อเนื่องสารก่อภูมิแพ้ยังคงทำงานอยู่และมีกลิ่นเหม็นอยู่เสมอ

 

ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ของ Airora

NASA พัฒนาเทคโนโลยีการสร้างไฮดรอกซิล (photocatalytic oxidation, PCO) เพื่อให้อากาศสะอาดและผักกับผลไม้สดในภารกิจอวกาศลึก

แต่ที่นี่บนโลกเทคโนโลยีพื้นฐานของ NASA (รวมถึงอนุพันธ์ที่เรียกว่า PECO) นั้นไม่มีประสิทธิภาพมากนัก เช่นเดียวกับเครื่องฟอกอากาศแบบดั้งเดิมพวกเขาทำหน้าที่เป็นตัวกรองซึ่งจะรักษาปริมาณอากาศที่ จำกัด ที่ไหลผ่านอุปกรณ์ได้อย่างน่าเชื่อถือและจะไม่สามารถทำความสะอาดได้มากกว่าสัดส่วนเล็กน้อยของอากาศที่เปลี่ยนแปลงในห้องทั่วไป

จากนั้นนักวิทยาศาสตร์ของ Airora ก็มาต่อยอด

 

บทความจาก: https://www.airora.com/science.html

 

Visitors: 239,634