โอโซนสามารถฆ่าเชื้อโคโรนาไวรัสได้

โอโซนสามารถฆ่าเชื้อโคโรนาไวรัสได้ – จากการวิจัยของอิสราเอล

นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าในขณะที่โอโซนเป็นที่ถูกรู้จักกันว่าอยู่ในชั้นบรรยากาศและปิดกั้นรังสียูวีที่เป็นอันตราย แต่ก็เป็นสารออกซิแดนท์ที่รุนแรงและเป็นสารฆ่าเชื้อที่ใช้ในการบำบัดน้ำและน้ำเสีย

การศึกษาใหม่ที่จัดทำโดยนักวิจัยจาก Tel Aviv University, Bar-Ilan University และ Azrieli College พบว่าโอโซนซึ่งเป็นก๊าซที่รู้จักกันทั่วไปในชั้นบรรยากาศของโลกอาจช่วยฆ่าโคโรนาไวรัสได้

จากการศึกษาก่อนหน้านี้เกี่ยวกับ COVID-19 และแนวโน้มที่จะยังคงทำงานอยู่บนพื้นผิวเป็นเวลาหลายชั่วโมงหรือหลายวันนักวิจัยแสดงให้เห็นว่าโอโซนซึ่งเป็นสารต้านเชื้อแบคทีเรียและไวรัสที่ใช้กันทั่วไปสามารถฆ่าเชื้อพื้นผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพหลังจากสัมผัสกับโอโซนที่มีความเข้มข้นต่ำ

การวิจัยนี้ถูกนำโดย Dr. Ines Zucker จากคณะวิศวกรรมเครื่องกลของ Tel Aviv University คณะวิศวกรรมศาสตร์ของ Ivy and Eldar Fleischman และ Porter School of the Environment and Earth Sciences, Dr. Moshe Dessau Bar-Ilan จากคณะแพทยศาสตร์ Azrieli University ใน Galilee และ Dr. Yaal Lester จาก Azrieli College ใน Jerusalem

ผลการวิจัยได้รับการตีพิมพ์ในวารสารวิชาการของ Environmental Chemistry Letters

นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าในขณะที่โอโซนเป็นที่ถูกรู้จักกันว่าอยู่ในชั้นบรรยากาศและปิดกั้นรังสีอัลตราไวโอเลตที่เป็นอันตราย แต่ก็เป็นสารออกซิแดนท์รุนแรงและเป็นสารฆ่าเชื้อที่ที่ใช้ในน้ำและการบำบัดน้ำเสีย ด้วยการใช้กลไกเหล่านี้นักวิจัยได้จำลองกระบวนการบำบัดและฆ่าโคโรนาไวรัส

“ก๊าซโอโซนถูกสร้างขึ้นจากก๊าซออกซิเจนโดยการปล่อยกระแสไฟฟ้า นี่เป็นครั้งแรกที่เราสามารถพิสูจน์ได้ว่าก๊าซโอโซนมีประสิทธิภาพสูงในการต่อสู้กับไวรัสโคโรนาด้วยเช่นกัน”Dr. Zucker ได้เน้นไว้

“ข้อได้เปรียบที่ดีกว่าน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วไป (เช่นแอลกอฮอล์และสารฟอกขาว) คือความสามารถในการฆ่าเชื้อวัตถุและละอองลอยภายในห้องไม่ใช่แค่พื้นผิวที่สัมผัสได้อย่างรวดเร็วและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน”Dr. Zucker ได้กล่าวเพิ่มเติมไว้

Dr. Zucker ตั้งข้อสังเกตว่าวิธีการฆ่าเชื้อมีราคาไม่แพงและให้อัตราความสำเร็จสูง

บทความจาก: https://www.jpost.com/health-science/ozone-can-work-as-coronavirus-disinfectant-israeli-study-659347

Visitors: 239,583