นักวิจัยพิสูจน์ว่าโอโซนมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโควิด

นักวิจัยพิสูจน์ว่าโอโซนมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโควิด

นักวิจัยจากTel Aviv University ได้แสดงให้เห็นว่าโอโซนซึ่งใช้เป็นสารต้านเชื้อแบคทีเรียและไวรัสในการบำบัดน้ำมานานแล้วสามารถฆ่าเชื้อพื้นผิวจากโคโรนาไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพหลังจากสัมผัสกับโอโซนที่มีความเข้มข้นต่ำ

จากการวิจัยพบว่า SARS-CoV-2 ยังคงทำงานอยู่บนละอองลอยและพื้นผิวเป็นเวลาหลายชั่วโมงถึงหลายวันขึ้นอยู่กับประเภทของพื้นผิวและสภาพแวดล้อม

ในระหว่างการศึกษานักวิจัยได้แสดงให้เห็นถึงการหยุดใช้งานจากพื้นผิวที่ติดเชื้อต่างๆแม้ในสถานที่ที่ยากต่อการเข้าถึง พวกเขาแสดงให้เห็นถึงการฆ่าเชื้อโรคในระดับสูงภายในไม่กี่นาทีแม้บนพื้นผิวโดยทั่วไปจะไม่ได้ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อด้วยตนเองด้วยอัตราความสำเร็จทางสถิติที่สูงกว่า 90%

Dr. Ines Zucker จากคณะวิศวกรรมเครื่องกลของคณะวิศวกรรมศาสตร์ Fleischman และ Porter School of the Environment and Earth Sciences ที่ Tel Aviv University กล่าวว่าวิธีการนี้เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีนี้มีราคาไม่แพงและพร้อมใช้งานซึ่งสามารถนำไปใช้ในการฆ่าเชื้อในโรงพยาบาลได้, โรงเรียน, โรงแรม, แม้แต่เครื่องบินและห้องโถงต่างๆ

Dr. Zucker กล่าวว่า “ก๊าซโอโซนถูกสร้างขึ้นจากก๊าซออกซิเจนโดยการปล่อยกระแสไฟฟ้า เป็นครั้งแรกที่เราสามารถพิสูจน์ได้ว่ามีประสิทธิภาพสูงในการต่อสู้กับไวรัสโคโรนาด้วยเช่นกัน”

“ข้อได้เปรียบที่fuกว่าน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วไป (เช่นแอลกอฮอล์และสารฟอกขาว) คือความสามารถในการฆ่าเชื้อวัตถุและละอองลอยภายในห้องไม่ใช่แค่พื้นผิวที่สัมผัสได้อย่างรวดเร็วและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน”

Dr. Zucker ประมาณการว่าเนื่องจากสามารถผลิตก๊าซได้ค่อนข้างถูกและง่ายจึงควรนำระบบฆ่าเชื้อด้วยโอโซนมาใช้ในระดับอุตสาหกรรมเพื่อต่อสู้กับการระบาดของ COVID-19

ทีมวิจัยนำโดย Dr. Zucker และ Dr. Moshe Dessau จากคณะแพทยศาสตร์ Azrieli ที่ Bar Ilan University ในGalilee และ Dr. Yaal Lester จาก Azrieli College ใน Jerusalem

ผลการวิจัยเบื้องต้นได้รับการตีพิมพ์ในวารสาร: Environmental Chemistry Letters

บทความจาก: https://hamodia.com/2021/02/17/researchers-prove-ozone-effective-disinfecting-covid/

Visitors: 239,173